Bentley Continental GT thế hệ thứ tư vừa chính thức ra mắt với hàng loạt nâng cấp về thiết kế, trang bị và động cơ. Trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống V8 hybrid với sức mạnh tối đa gần 800 mã lực.  

Trước áp lực về các quy định khí thải ngày càng khắt khe ở Mỹ và các nước châu Âu, những khối động cơ lớn như W16, V12, W12 dần biến mất trên các sản phẩm mới của các hãng xe thể thao như BMW M, Mercedes-AMG hay Lamborghini, Porsche. Thay thế chúng là những khối động cơ có dung tích nhỏ hơn kết hợp với hệ thống hybrid, nhằm đem đến hiệu suất mạnh mẽ hơn trong khi tỷ lệ phát thải được giảm thiểu.

Bentley mới đây cũng đã chính thức giới thiệu tới người dùng toàn cầu Continental GT và GTC thế hệ mới. Điểm đáng chú ý nhất trên mẫu dòng grand tourer mới này là hệ thống V8 hybrid mới với công suất lên tới 771 mã lực thay thế cho động cơ W12 vốn làm nên tên tuổi của Bentley trong suốt nhiều năm qua.

Bentley Continental GT 2025

Về thiết kế, Continental GT thế hệ mới vẫn duy trì thiết kế tổng thể mang phong cách hoài cổ pha lẫn một chút thể thao được hãng áp dụng từ năm 2003 tới nay. Điểm thay đổi lớn nhất là cụm đèn pha LED ma trận đơn được lấy cảm hứng từ siêu xe Batur, thay thế cho kiểu đèn tròn đôi cổ điển trên thế hệ cũ.  Hãng cho biết cụm đèn mới gồm 120 bóng LED độc lập được hoàn thiện tỉ mỉ giúp đảm bảo khả năng chiếu sáng đồng thời mang đến hiệu ứng thị giác độc đáo.

Đuôi xe cũng được tinh chỉnh nhẹ phần cản và khuếch tán gió sau, cửa ống xả… Đèn hậu vẫn có có thiết kế hình elip như thế hệ cũ nhưng những chi tiết bên trong được thay đổi cầu kỳ và bắt mắt hơn. Bộ mâm trên mẫu xe này có kích thước lên tới 21 inch, đi kèm bộ phanh đĩa gốm carbon.

Cách bố trí nội thất của Bentley Continental GT và GTC 2025 không khác biệt nhiều so với bản cũ. Nổi bật trên mặt taplo là màn hình trung tâm 12.3 inch với khả năng xoay 3 mặt. Bên cạnh đó, thế hệ mới cũng được trang bị hệ thống giải trí tân tiến hơn, công nghệ kết nối không dây với thiết bị của người dùng và, tính năng cập nhật phần mềm qua mạng và nâng cấp khả năng cách âm.

Khi chọn mua mẫu xe này, khách hàng có thể thỏa sức cá nhân hóa thông qua các tùy chọn được cung cấp bởi Mulliner, bao gồm gói Dark Chrome Specification hay tùy chọn hệ thống âm thanh Bang & Olufsen hoặc Naim.

Bentley Continental GT Speed thế hệ mới được trang bị hệ thống truyền động mới có tên là Ultra Performance Hybrid, bao gồm một động cơ V8 twin-turbo với bộ tăng áp điện 4.0L, một động cơ điện đặt trong hộp số và bộ pin điện 25,9 kWh được đặt tại cầu sau. Đi kèm với đó là hộp số 8 cấp ly hợp kép, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian với vi sai điện tử chống trượt eLSD.

Những nâng cấp về mặt hiệu suất khác bao gồm bộ giảm chấn van đôi mới cho phép điều chỉnh riêng khả năng nén và bật lại của từng bên bánh xe, hỗ trợ tốc độ dập tắt dao động từ mặt đường nhanh hơn. Không chỉ vậy, xe còn được trang bị tiêu chuẩn hệ thống lái bánh sau và thanh chống lật chủ động. Theo Bentley, Continental GT thế hệ mới là sản phẩm đem lại cảm giác ngồi thoải mái của xe sang nhưng vẫn sở hữu phong cách lái thể thao như một chiếc siêu xe thực thụ.

 

Chỉ riêng động cơ V8 này đã có khả năng sản sinh công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Hệ thống mô tơ điện đi kèm có công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Tổng cộng, mẫu grand tourer mới mang thương hiệu Anh sở hữu sức mạnh lên tới 782 mã lực và 1.000 Nm.

Mặc dù nặng hơn 192 kg so với thế hệ trước, chiếc coupe hạng sang vẫn có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa lên đến 335 km/h. Phiên bản mui trần Continental GTC Speed có thông số thấp hơn một chút với  3,4 giây và 285 km/h.

Bentley Continental GT đời mới sẽ được mở bán từ quý III năm nay. Hãng hiện chưa công bố mức giá của mẫu xe này.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Motor1Carscoops